Bạn và tôi: Hình như là…định mệnh

Chuỗi bài viết về những người bạn xung quanh tôi :) 

???????????????????????????????

Bạn tôi: Thái Trúc Linh 

Ngày sinh: 07 – 09 – 1989

Cung: Xử Nữ 

Bắt đầu chơi chung: Khoảng năm  2010 

Tính cách: Xử Nữ sao, tính bạn này y chang vậy! haha

Điểm chung: nhiều quá nên cũng chả rõ. 

Chúng tôi biết nhau khi còn sinh hoạt trong diễn đàn kynangmem.com, khi ấy tôi đã là 1 trong những người đề xướng Offline. Thế là Linh – khi ấy đã là mod – “bốc” tôi vào BTC. Và đó chính là khởi điểm cho hai người vốn dĩ đã biết nhau từ trước mà không hề hay biết. Khoảng thời gian đầu thì cũng không có gì ấn tượng, cho đến 1 ngày khi chúng tôi đi tình nguyện ở Củ Chi. Đó chính là thời khắc mà mọi chuyện…”vỡ lẽ” ra nhiều cái. Trên đoạn đường về, khi nói về những 4rum mà hai đứa đã từng tham gia thì chúng tôi mới nhận ra  đã biết nhau qua…mạng rồi. Không những thế còn chơi chung với 1 người bạn tên Bích Hà và còn thân thiết nữa chứ! Chỉ có điều tôi và Linh lúc ấy chẳng ưa nhau. Chuyện đời đúng là thú vị khi 2 cô bé ngày ấy giờ lại chơi chung, trong khi cô bạn Bích Hà thì chúng tôi không còn giữ liên lạc gì nhiều. Nếu như 1 ngày nào đó nhìn lại chắc bạn sẽ phát hiện một sự thật hiển nhiên rằng: Có những người bạn ta từng chơi rất thân nhưng sau này mình lại chơi thân và lâu dài hơn với người bạn của người đó.

Nhưng điểm mốc để gắn kết chúng tôi lại với nhau là Offline lần thứ 3 tại thác Giang Điền của kynangmem.com. Ngoài Linh ra tôi còn quen biết thêm Sam, Nguyên, Long và thành lập Gia Đình Chuối. Vậy là bọn tôi đã chơi chung tới tận bây giờ, cũng gần 4 năm. Đã có thời gian tôi và Linh lúc nào cũng đi chung như hình với bóng, cùng nhau thực hiện những dự án nhỏ nhỏ mà hai đứa đặt ra dù không kiên nhẫn theo đuổi nhưng bù lại thì một tạo thành một mớ kỉ niệm đáng để lôi ra bàn tán mỗi khi gặp nhau.

Tôi nghĩ mình sẽ viết về Linh, về tình bạn của chúng tôi từ rất lâu rồi. Nhưng có lẽ đây mới chính là thời điểm thích hợp khi chúng tôi đã không cần “dính” lấy nhau nữa Haha. Nói sao nhỉ? Đại khái là đủ bình tĩnh và lý trí để ngồi viết về nhau. Giữa chúng tôi có nhiều điểm khá giống nhau, nổi bật nhất là những chuỗi sự kiện xảy ra với bản thân. Giống như tới thời điểm đó cùng có chung một suy nghĩ muốn làm điều gì đấy, hoặc là đang trải qua tâm trạng như thế khi ngồi nói chuyện với nhau thì mới té ngửa mà thốt lên rằng “Tao cũng đang như vậy đấy!”.

Nói về cãi hay giận nhau thì cũng có nhưng cũng chỉ là “ruồi muỗi”. Chỉ có  thể khẳng định đến thời gian gần đây thì chúng tôi không còn thời gian dành cho nhau nhiều nữa, nhưng tình bạn của hai đứa đã trở thành một điều gì đó mặc định rồi. Vì thế mà cũng không cần phát triển thêm nữa, khi cần chúng tôi ở cạnh nhau là đủ <3.

Ấn tượng mạnh nhất của tôi về Linh: luôn biết cách tạo nên niềm cảm hứng cho tôi để làm điều gì đấy.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất: Là chuyến leo núi Bà Đen (2011) khi tôi xỉu dưới chân núi, Linh đã khóc. Và khi ngồi trên Taxi gọi cho Linh, tôi cũng đã khóc. 

Lời nhắn: Tao dành cho mày bài viết này để hiện thực hóa lời hứa cách đây mấy năm. Nên mày cũng hãy sắn tay áo lên mà viết 1 bài đáp trả lại tao đi nhá! Nếu mà không làm thì “liệu hồn” (Nói thế thôi chứ tôi hiền lắm Hì hì)

Comment