Thời gian là hữu hạn!

Đừng lãng phí thời gian cho những người không đem lại lợi ích gì cho bạn. Không nhất thiết phải là lợi ích về kinh tế đâu. Có những người ta gặp và quen biết với vai trò duy nhất là truyền cảm hứng cho ta làm nhiều việc hơn. Hãy quý trọng những người đó, vì họ cho bạn thứ mà không tiền bạc nào mua được.

Xưa mình rất thích cà phê với bạn bè suốt ngày, hầu như tuần nào cũng đi ít nhất 3-4 lần. Chỉ đơn thuần là gặp nhau để tám chuyện linh tinh, chứ chẳng để làm gì cả, nói phũ thì là giết thời gian. Sau này mới biết, thời gian nó quý tới mức nào mình có thể ngồi giết nó từ ngày này sang ngày khác.

Thay vì những cuộc gặp vô bổ đó, mình thà gặp ai đó có nhiều kinh nghiệm sống để nói chuyện còn thú vị hơn. Tụi mình có thể trao đổi rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Thậm chí còn giúp nhau để làm việc tốt hơn, vì tinh thần vui vẻ thoải mái thì chuyện kiếm tiền không phải là vấn đề nữa.

Nhiều người nghĩ rằng có mối quan hệ thì mới tạo ra tiền, điều đó không sai, nhưng nó chỉ đúng với những phi vụ làm ăn lớn mà thôi. Cần phải chạy chọt, đút lót và liên quan tới cơ quan nhà nước. Nói chung là mối quan hệ đó xúc tiến công việc nhanh hơn. Còn thực tế, đa phần chúng ta toàn là “dân ngu cu đen”, làm công ăn lương và rồi lãng phí thời gian rảnh rỗi.

Nên đâu nhất thiết ngày nào, tuần nào cũng phải đi cafe kiểu đó. Mình có thể nằm nhà đọc sách, xem phim, tin tức, tìm hiểu vài thứ thú vị khác, kết giao bạn bè trong và ngoài nước…Đôi khi, có những người bạn tuy chưa một lần gặp nhau nhưng lại giúp ích cho mình hơn khối người ngoài xã hội kia.

Thời gian của bạn, do bạn làm chủ, bạn lãng phí nó là chuyện của bạn, mình không can dự được, mình chỉ biết, sau này, bạn sẽ trả giá đắt cho việc lãng phí đó thôi! Không tin à, cứ thử đi. Mong bạn nhớ rằng, thời gian là hữu hạn!

| Đọc thêm nhiều bài viết khác của mình tại Facebook: www.facebook.com/thngocbich.u hoặc Blog: www.thngocbich.wordpress.com |

Comment